Lợi ích của trà xanh

Chống ung thư

Năm 1993, bác sĩ Chung S. Yang, Đại học Rutters ở New Jersy, Hoa Kỳ cho hay laf trà với chất polyphenols có khả năng ngăn chặn sự hình thành và tăng trưởng của tế bào ung thư. Kết quả nghiên cứu tại Viện ung thư British Columbia, Canada cho hay tannin của trà có thể ngăn chặn sự hình thành  của hóa chất gây ung thư nitrosamin.

Tháng 12 năm 2005, nhóm nghiên cứu tại viện Karolinska, Thụy Điển cho biết phụ nữ uống một li trà mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư buồng trứng tới 50%. Đó là do tác dụng của các chất polyphenols trong trà.

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Tháng 9 năm 2002, Jóeph Judd, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Beltsville, tiểu bang Maryland cho biết: uống nước trà liên tục trong 3 tuần lễ có thể làm giảm cholesterol LDL tới 10%.

Các đệ tử của trà, dù là trà đen hay trà xanh, trà nóng hay trà đá, đều ít bị chết trong vòng 3-4 năm sau khi bị cơn đau tim so với những người thích dùng các đồ uống khác. Kết luận này được các nhà khoa học Mỹ đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên 1.900 bệnh nhân ở độ tuổi 60 bị một cơn đau tim. Họ được theo dõi trong vòng 4 năm, bắt đầu khoảng 4 ngày sau tai biến nói trên và được chia làm 3 nhóm: Nhóm 1: không uống trà. Nhóm 2: uống trà vừa phải ( dưới 14 tách/ tuần trong vòng 1 năm trước khi bị cơn đau tim). Nhóm 3: uống nhiều ( hơn 14 tách/ tuần). Thống kê cho thấy, bệnh nhân thuộc nhóm 2 thường dùng 2 tách trà / tuần, còn những người thuộc nhóm 3 thường dùng 19 tách trà / tuần. Sau gần 4 năm, 313 người tham gia nghiên cứu đã chết (chủ yếu là vì bệnh tim mạch). Các nhà nghiên cứu nhận thấy, bệnh nhân càng uống nhiều trà thì nguy cơ tử vong trong 4 năm sau khi bị đau tim càng thấp: nguy cơ bị đau tim giảm 28% ở nhóm uống trà vừa phải và 44% ở nhóm uống trà nhiều.

Giải độc

Trong Đông y, trà được dùnhg trỏng một số trường hợp nhiễm độc kiềm và thảo dược. Những người làm việc nhiều với tia phóng xạ vẫn xem thói quen uống trà hằng ngày là giải pháp tự bảo vệ mình trước các tia bức xạ độc hại. Các nhà khoa học cho biết: hoạt chất axit tanic trong trà còn có tác dụng thu giữ, làm lắng đọng các gốc kim loại tự do, có thể dùng cho những người bị nhiễm độc kim loại nặng, kể cả thủy ngân. Tình trạng nhiễm độc CO2 ở các lò than hay ngộ độc rượu cũng có thể giảm bớt nhờ uống trà đặc. Ngoài ra, chất tanin trong trà  còn có tác dụng làm se niêm mạc ruột, rất hiệu quả trong các trường hợp tiêu chảy cấp. Theo kinh nghiệm dân gian, có thể đùng nước chè tươi đậm đặc hoặc chè tươi giã nát đắp vào các vết hăm, lở loét, viêm tấy hay các vết nứt da do lạnh để giúp vết thương mau lành. Còn để chữa bầm dập do chấn thương, có thể trộn búp chè tươi với dấm để đắp.

Trợ tiêu hóa

Là một dược tính được công nhận của trà, nhất là các loại đồ ăn nhiều chất béo hay chất thịt. Vì thế, vào các quán ẩm thực luôn luôn có trà uống kèm theo. Lý do là các đồ ăn này đều có nhiều dầu mỡ (và vì thế khiến nhiều người khen ngon).

Uống trà tốt cho sức khỏe

Bảo vệ răng

Khả năng này là do tács dụng của chất fluor trong trà.Đây là một lợi điểm cho những người tiêu thụ nước không có đủ chất fluor, như nước giếng… Tại nhiều quốc gia, nước cung cấp cho dân chúng được cho thêm fluor và nhờ đó, tỉ lệ hư răng giảm xuống rất nhiều. Kết quả nghiên cứu tại ĐH Nha khoa Illinois cho hay: chất tanins trong trà cũng có khả năng diệt các vi khuẩn gây viêm nướu răng. Nhật Bản có sản xuất loại kem đánh răng có chứa chất tanins.

Chắc xương

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Cheng Kung(Đài Loan) đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 1.000 nam và nữ tuổi 30 và  lớn hơn. Một nửa trong số này có thói quen uống trà thường xuyên trong vòng ít nhất 1 năm. Phần lớn  đều dùng trà xanh hay trà ô long không pha thêm sữa. Kết quả cho thấy, mật độ xương hông tăng 6,2% ở những người dùng trà đều đặn trong hơn 10 năm và tăng 2,3% ở  những người dùng trà trong hơn 5 năm so với những người không dùng đồ uống này. Tuy nhiên, không có  sự khác biệt đáng kể giữa những người uống trà 1-5 năm so với những người không uống trà. Theo các nhà nghiên cứu, tác dụng củng cố xương của trà có được là nhờ 2 thành phần fluor và flavonoid. Gãy xương do loãng xương và giảm nồng độ xương đang trở thành vấn đề toàn cầu do số lượng người già ngày càng tăng. Một số tính toán cho rằng gần 1/2 dân số Mỹ tuổi từ 50 trở lên bị  chứng bệnh này.

Trà xanh làm giảm tác hại của thuốc lá

Một nghiên cứu của  Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy, thói quen uống trà  xanh thường xuyên có thể giúp giảm các nguy cơ  bệnh tật mà việc hút thuốc lá mang lại. Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên 140 người hút thuốc lá. Những người này được chia làm 3 nhóm: uống nước, uống trà đen và uống trà xanh với liều lượng 5 ly mỗi ngày. Kết quả xét nghiệm nước tiểu sau 4 tháng cho thấy, mức 8-OHdG – một chất tàn phá tế bào, dẫn đến ung thư hoặc các bệnh hiểm nghèo khác – ở nhóm uống trà xanh thấp hơn 25% so với nhóm kia.

Kéo dài tuổi thọ  con người

Các nhà khoa học  ở trường Đại học Tohoku (Nhật) vừa công bố  một công thức sống thọ độc đáo : chỉ cần uống đều đặn 5 tách trà xanh /ngày ! Công thức lý thú  trên dựa vào kết quả một công trình nghiên cứu kéo dài suốt 11 năm của tiến sĩ Shinichi và các cộng sự  trên 40.000 người tình nguyện cả hai giới ,trong độ tuổi từ 40-79 ở miền đông bắc nước Nhật ( khu vực có đến 80% dân số có thói quen uống trà xanh ) .  Sự kỳ diệu của tuổi thọ ở  những người thường xuyên uống trà xanh là do tác dụng của hợp chất polyphenol – được biết đến như một chất chống oxy hóa có hiệu quả - tìm thấy trong trà xanh, có tác dụng tích cực trong việc kéo dài tuổi thọ của con người.  Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Y khoa của Mỹ và được giới khoa học đặc biệt quan tâm

Trà làm đep cơ thể

Tăng trí nhớ

Tháng 2 năm 2004, nhóm nghiên cứu tại Đại học Newcastle, Anh Quốc công bố rằng uống trà đều đặn mỗi ngày có thể làm tăng trí nhớ. Các nhà khoa học đang nghiên cứu xem liệi các hóa chất trỏng trà có tác dụng tốt nào cho bệnh nhân bị sa sút trí tuệ như bệnh Alzheimer.

Tỉnh ngủ, tinh thần sảng khoái

Theo PGS TS Trương Văn Tuấn, giảng viên trường ĐH Y Dược TP.HCM: “Theanine là hợp chất đóng vai trò xúc tác trong quá trình trao đổi chất, đồng thời là tác nhân giúp các hoạt động của não được cải thiện một cách đáng kể và nâng cao khả năng tập trung trong suốt thời gian 5 tiếng sau khi uống. Tinh thần thư giãn nhưng vẫn tỉnh táo, có cảm hứng sáng tạo, giúp tìm ra giải pháp mới”.

Uống trà tốt cho tinh thần

CHẤT LƯỢNG Từng đọt trà non được hái một tôm hai lá cẩn thận. Xem thêm… LỢI ÍCH CỦA TRÀ XANH Năm 1993, bác sĩ Chung S. Yang, Đại học Rutters ở New Jersy, Hoa Kỳ cho hay… Xem thêm… Ý KIẾN KHÁCH HÀNG ” Sếp mình vừa nhìn thấy là chịu liền…” Ms. Tuệ Minh. Xem thêm… TRÀ VIỆT VÀ NGƯỜI NỔI TIẾNG Cô Tôn Nữ Thị Ninh mua sản phẩm Trà Việt. Xem thêm…

BẢNG GIÁ TRÀ TẶNG HỘP TRÀ DÙNG ĐỂ TẶNG KHÁCH HÀNG, ĐỐI TÁC…
Tâm Phúc Trà Sen 121.100 vnđ Tâm Phúc Trà Lài 110.000 vnđ Tâm Phúc Ôlong 168.000 vnđ Tâm Phúc Móc Câu 94.600 vnđ
Tri Kỷ Trà Sen 218.900 vnđ Tri Kỷ Trà Lài 203.500 vnđ Tri Kỷ Ôlong 319.000 vnđ Tri Kỷ Móc Câu 170.500 vnđ
Tri Ân Trà Sen 316.800 vnđ Tri Ân Trà Lài 297.000 vnđ Tri Ân Ôlong 462.000 vnđ Tri Ân Móc Câu 246.400 vnđ
Bát Giác Trà Sen 83.600 vnđ Bát Giác Trà Lài 77.000 vnđ Bát Giác Ôlong 132.000 vnđ Bát Giác Móc Câu 60.500 vnđ

BẢNG GIÁ TRÀ ĐẶC SẢN DÙNG ĐỂ PHA TIẾP KHÁCH TRONG VĂN PHÒNG, GIA ĐÌNH…
Trà Sen 32.000 đ Trà Lài 30.000 đ Trà Ôlong 84.000 đ Trà Móc Câu 26.500 đ Trà Sâm Dứa 22.000 đ



Quà trà tết 2012

  

HỌC PHA TRÀ

Học pha trà đạo phong cách Việt Nam

Xem thêm…

TRÀ QUÁN

Thưởng trà trong một phong cách truyền thống Việt Nam.

Xem thêm…

MUA TRÀ

Mua Trà quà tặng cho doanh nghiệp hay cá nhân,trà dùng hằng ngày…

Xem thêm…

Dấu ấn Trà Việt năm 2011

Năm 2011 đã khép lại. Một năm qua với biết bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu công việc đã thực hiện và còn cả những công việc còn dang dở. Cùng nhìn lại những sự kiện Trà Việt đã trải qua, cùng ôn lại những kỉ niệm, những cảm xúc. Tất cả những họat động [...]

[Thư mời :] Phong thủy cho kinh doanh năm Nhâm Thìn

Never Alone – Cát Lộc Phong Thủy – Trà Việt tổ chức buổi sẽ chia sẻ về đề tài “PHONG THỦY CHO KINH DOANH TRONG NĂM NHÂM THÌN” hướng đến các bạn bè doanh nhân. Gửi đến mọi người thư mời tham dự.

Pha trà xuân với Kiều bào và Doanh nhân Việt Nam

Trà Việt tái hiện một không gian Trà tết truyền thống trong chương trình “Xuân Kiều bào và Doanh nhân Việt Nam” (Tết quê hương 2012) diễn ra ngày 6/1/2012 tại trung tâm hội nghị Queen Plaza, với khách mời là Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, các Lãnh sự quán các nước, các phu nhân và đại diện các Bộ, ngành, cùng với hơn 300 doanh nhân Việt Kiều và doanh nhân Việt Nam. Đây là cơ hội rất lớn cho Trà Việt để quảng bá hình ảnh Trà Việt Nam với bạn bè quốc tế và các doanh nhân, các vị lãnh đạo trong nước.